วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียน 
ครั้งที่ 2
วันศุกร์  ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559

เนื้อหา
     
         อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษา โดยส่งให้นักศึกษาคนแรกและการแจกกระดาษของนักศึกษาจะเป็นแบบหยิบอาจารย์สั่งหยุดการแจกกระดาษ เรียกคืนมาแล้วเริ่มแจกใหม่แบบ และเมื่อแจกเสร็จกะดาษน้อยกว่าคนอาจารย์เลยให้คิดและแก้ปัญหา
          การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งมีหัวข้อใหญ่ๆดังนี้

1.                        การจัดประสบการณ์

2.                        คณิตศาสตร์

3.                        เด็กปฐมวัย


         พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กที่บ่งบอกว่าเด็กจะทำอะไรได้บ้างในระดับอายุ ที่                  แสดงออกถึงพฤติกรรม เช่น ความต้องการ

ทักษะ/การระดมความคิด
          อาจารย์ตั้งคำถามว่าทำไมอาจารย์ถึงให้แจกกระดาษแบบ เพราะอะไรเราจึงต้องทำแบบนี้  เพื่อนๆต่างตอบคำถามแตกต่างตามความเข้าใจ
        นักศึกษาช่วยกันตอบคำถามอาจารย์ และอาจารย์ได้อธิบายถึงการแจกกระดาษแบบ ว่าเพื่อให้เด็กทราบว่า กระดาษมากกว่าคน หรือคนมากกว่ากระดาษ และมีการแก้ปัญหาได้อย่างไร เมื่อกระดาษไม่พอต้องนับคนที่ยังไม่ได้กระดาษว่าขาดอีกกี่แผ่นและเราสามารถเอามาแก้และใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

ประเมิน
บรรยากาศในห้องเรียน

         วัสดุอุปกรณ์พร้อมในการเรียนการสอน

       การประยุกต์ใช้ 
       สามารถนำเอาบทนำสู่บทเรียนไปสอนได้เพื่อรให้เด็กสนใจในเนื้อหาที่จะสอนได้ดี

วิเคราะห์ตนเอง
       ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายและจดบันทึกเมื่อมีข้อสงสัยก็จะซักถาม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น