บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 2
วันศุกร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559
เนื้อหา
อาจารย์แจกกระดาษให้นักศึกษา โดยส่งให้นักศึกษาคนแรกและการแจกกระดาษของนักศึกษาจะเป็นแบบหยิบอาจารย์สั่งหยุดการแจกกระดาษ เรียกคืนมาแล้วเริ่มแจกใหม่แบบ และเมื่อแจกเสร็จกะดาษน้อยกว่าคนอาจารย์เลยให้คิดและแก้ปัญหา
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งมีหัวข้อใหญ่ๆดังนี้
1. การจัดประสบการณ์
2. คณิตศาสตร์
3. เด็กปฐมวัย
พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กที่บ่งบอกว่าเด็กจะทำอะไรได้บ้างในระดับอายุ ที่ แสดงออกถึงพฤติกรรม เช่น ความต้องการ
ทักษะ/การระดมความคิด
อาจารย์ตั้งคำถามว่าทำไมอาจารย์ถึงให้แจกกระดาษแบบ เพราะอะไรเราจึงต้องทำแบบนี้ เพื่อนๆต่างตอบคำถามแตกต่างตามความเข้าใจ
นักศึกษาช่วยกันตอบคำถามอาจารย์ และอาจารย์ได้อธิบายถึงการแจกกระดาษแบบ ว่าเพื่อให้เด็กทราบว่า กระดาษมากกว่าคน หรือคนมากกว่ากระดาษ และมีการแก้ปัญหาได้อย่างไร เมื่อกระดาษไม่พอต้องนับคนที่ยังไม่ได้กระดาษว่าขาดอีกกี่แผ่นและเราสามารถเอามาแก้และใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย
ประเมิน
บรรยากาศในห้องเรียน
วัสดุอุปกรณ์พร้อมในการเรียนการสอน
การประยุกต์ใช้
สามารถนำเอาบทนำสู่บทเรียนไปสอนได้เพื่อรให้เด็กสนใจในเนื้อหาที่จะสอนได้ดี
วิเคราะห์ตนเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น